Những hướng đi trong thị trường Giáo dục trực tuyến










Với sự phát triển manh mẽ về Internet và hoàn thiện về cơ sở hạ tầng. Nhiều dịch vụ trên nền thế giới số đã ra đời. Giáo dục trực tuyến cũng đã có những bước đi mạnh mẽ trong năm 2011.

Trong thời gian gần đây nhiều công ty đã thành công trong việc cung cấp hệ thống và giải pháp giáo dục cho các đơn vị có số lượng nhân viên lớn. Điều này làm tiết kiệm hàng tỷ đồng trong việc phát triển hệ thống đào tạo nội bộ. Thay vì phải tổ chức Offline, mời giáo viên, thuê hội trường, di chuyển, hậu cần ... thì bây giờ ngay tại các chi nhánh, các nhân viên có thể tham gia học trực tuyến và tham gia các bài test một cách minh bạch.
Hiện tại, nhận thấy thị trường B2C một thị trường rộng lớn cho eLearning nhiều đơn vị đang âm thầm xây dựng các hệ thống để thực hiện cú đánh lớn. Đa phần các đơn vị tập trung vào các mảng nhiều tiềm năng như: Tiếng Anh, Kỹ năng mềm ... Vấn đề thành công của các công ty Giáo dục trực tuyến là chiến lược tiếp thị và nguồn vốn. Bởi bài toán giáo dục luôn cần chất lượng, uy tín và thời gian.
Bên cạnh đó, nhiều công ty cũng hướng đến thị trường mục tiêu nhất, rộng lớn và có khả năng thành công cao  Cấp chứng chỉ trực tuyến. Dự định các chứng chỉ sẽ tập trung vào những kiến thức phổ dụng cho mọi người.
Tôi  tin và hy vọng giáo dục trực tuyến sẽ mang lại cơ hội cho Việt nam, một cơ hội công bằng giáo dục, tri thức cho cộng đồng.

Hien DDM
nguyentrihien@gmail.com
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates