Dự đoán Giáo dục trực tuyến Việt nam trong thời gian tới ( cuối 2012 và 2013)


Trong thời gian sắp tới có nhiều đơn vị sẽ tung ra các sản phẩm về Giáo dục trực tuyến. Thị trường này sẽ trở nên sôi động hơn.

Bài toán Giáo dục đang thiếu về mô hình, cũng như cách thức làm thế nào để kiến thức truyền tải gần với thực tế nhất. Với sức mạnh tuơng tác của Internet, giáo dục trực tuyến đã mở ra nhiều cơ hội lớn.
(1) Nhiều phân khúc giáo dục được ra đời
Chúng ta đã chứng kiến một số công ty giáo dục trực tuyến phá băng cho thị trường như: IDJ, Hocmai, AI, Trinam, NCS, Trivision, ... và nhiều sản phẩm đã gặt hái những kết quả khích lệ trong thị trường này. Nhưng nhìn chung các sản phẩm vẫn chưa đủ sức thuyết phục hoàn toàn người dùng. Do đó trong thời gian vừa qua nhiều công ty đã tập trung R&D các dòng sản phẩm mới. Điều đó tạo lòng tin trong việc các phân khúc tiềm năng thị trường này sẽ dần được lấp đầy trong một thời gian ngắn sắp tới. Theo phân tích thị trường, các phân khúc sẽ sôi động bao gồm: thị trường dành cho độ tuổi dưới 10 tuổi, và thị trường dành cho lứa tuổi trên 23 tuổi, thị trường tiếng Anh, thị trường Certificate ...

(2) Số lượng người dùng tăng lên
Hiện nay số lượng người thực tế trả tiền cho hê thống Giáo dục trực tuyến khá khiêm tốn. Một phần do lượng lớn người dùng chưa biết đến giáo dục trực tuyến, chưa quen hình thức học tập mới này; một phần nữa các đơn vị cần thêm thời gian tạo uy tín cũng như chất lượng đào tạo trên các hệ thống giáo dục này.
Trong thời gian ngắn sắp tới ngoài việc nhiều sản phẩm được ra đời, thì các vấn đề liên quan đến Thanh toán điện tử, sự dịch chuyển độ tuổi của dân số vàng sẽ tạo điều kiện tốt cho nhu cầu giáo dục trực tuyến.

(3) Sự quan tâm của chính phủ sẽ tập trung mạnh hơn.
Từ 2003, chính phủ đã có những bước nghiên cứu về Giáo dục trực tuyến. Nhiều đơn vị được hỗ trợ hợp tác với Microsoft, Nhật bản để xây dựng các chương trình giáo dục trực tuyến.
Đến 2006 nhiều trường đại học đã sử dụng Moodle hỗ trợ sinh viên trong học tập.
2010, go.vn đươc phát triển, một phần muốn đẩy mạnh vào mạng xã hội giáo dục.
Thời gian gần đây, phát triển công nghệ thông tin là trọng điểm quốc gia và thủ tướng sẽ chỉ đạo các bộ ban ngành đẩy mạnh hơn nữa nền kinh tế tri thức. Giáo dục là một trong các mục tiêu hàng đầu trong công cuộc và sứ mệnh đó.

Cá nhân tin tưởng vào Giáo dục trực tuyến Việt nam.
nguyentrihien@gmail.com


Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates