Nhiều tín hiệu tốt trong thị trường Giáo dục trực tuyến cuối năm 2011



Nền kinh tế chung rơi vào khủng hoảng làm ảnh hưởng mạnh mẽ tới nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Các nhà đầu tư bảo toàn vốn và hướng tới những dòng kinh doanh ngắn hạn với các sản phẩm thiết yếu, thực tế đã chứng minh rằng các dòng sản phẩm thiết yếu vẫn sống tốt và sống khỏe.
Giáo dục trực tuyến cũng nằm trong vòng xoáy của biến động thị trường đó. Lĩnh vực này là cuộc va chạm thần kỳ giữa Giáo dục (lĩnh vực rộng lớn, tiềm năng, và muôn đời) với Công nghệ (mới, khả năng kết nối mạnh mẽ, linh hoạt trong ứng dụng), bởi vậy nó nằm giữa ranh giới của ngưỡng thị trường (tâm lý bảo tồn hay tâm lý đầu tư).
Mặc dầu nhiều lĩnh vực đã thể hiện sự hụt hơi trước áp lực của kinh tế thị trường song Giáo dục trực tuyến với khả năng không biên giới của nó đã thể hiện và có những tín hiệu dẫn đường cho một đại dương xanh mới.
Phía công ty HM... đã kinh doanh thị trường trực tuyến, lĩnh vực HM hướng tới là đối tượng học sinh tập trung vào đối tượng luyện thi. Hiện nay công ty đã đứng vững và đạt những thành công lớn trong thị trường B2C của giáo dục trực tuyến. Có thể nói công ty tiên phong này đã làm tốt việc xây dựng hình ảnh kết hợp với marketing truyền thống theo cách linh hoạt. Đây là một mô hình tiềm năng và nên học hỏi khi công ty nào mong muốn tham gia vào thị trường Giáo dục trực tuyến.
Công ty TriN... tập trung mạnh vào thị trường B2B và hiện rất thành công với các sản phẩm thuần Việt mà công ty xây dựng. Sản phẩm chiến lược của TriN... trong lĩnh vực trực tuyến là các hệ thống Realtime learning cho phép các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy đến học sinh một các thân thiện nhất; và các sản phẩm giáo dục trực tuyến dựa trên các bài ghi hình lại. Làm chủ được công nghệ và hướng đi tốt, hiện nay TriN... là đích đến cho nhiều doanh nghiệp muốn phát triển các hệ thống Giáo dục Online nội bộ cho công ty mình.
Công ty Cổ phần Công nghệ giáo dục ID.. với trang Hoc3... đã tạo nên một bước đột phá trong lĩnh vực Giáo dục trực tuyến với tiêu chí chất lượng và hướng tới một cộng đồng học tập, xã hội học tập trọn đời. Công ty ID.. với thế mạnh công nghệ từ Hàn Quốc (thị trường eLearning lớn nhất thế giới) cùng với hệ thống phòng quay hiện đại và quy trình làm việc chặt chẽ. Các sản phẩm của ID... đã mang lại sự thân thiện và hiệu quả cho người học. Phía ID... hướng tới cả thị trường B2C và B2B. Phương pháp tiếp cận thị trường của ID... tập trung mạnh vào Online Marketing, xây dựng các cộng đồng trên nhiều trang, diễn đàn, đẩy mạnh đưa Giáo dục trực tuyến đến nhiều đối tượng hơn bằng việc kết hợp với các đơn vị cung cấp IPTV như MyTv, NETTV, ITV ...
Mảng Game giáo dục trực tuyến đã được Ega... tăng tốc và đẩy mạnh. Nhiều bạn trẻ rất quan tâm đến các nội dung game phong phú mang tính trải nghiệm và nhận được nhiều kiến thức bổ ích.
Và nhiều công ty khác cũng đang nhảy vào lĩnh vực tiềm năng này.

Với những tín hiệu và động thái trên, tôi tin rằng 2 năm nữa Giáo dục trực tuyến Việt nam sẽ cất cánh lên một đỉnh cao mới. Tạm biệt năm cũ và chúc mừng năm mới với nhiều tin vui với Giáo dục trực tuyến Việt Nam.

Nguyễn Trí Hiển,
nguyentrihien@gmail.com
https://www.facebook.com/hien.nguyentri
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates