5 Blog hàng đầu về eLearning

5 Blog hàng đầu về eLearning

[gallery]

eLearning ra đời dựa trên sự se duyên giữa công nghệ và giáo dục. Thị trường giáo dục trực tuyến đã mang lại hàng tỷ USD cho thế giới và kỳ vọng sẽ làm thay đổi cách nhìn về giáo dục theo hướng hiện đại và hiệu quả hơn.

Hiện nay có tới  hàng trăm ngàn Blog trao đổi về lĩnh vực này nhưng rất ít các Blog đáp ứng tiêu chí về nội dung tốt, tính cập nhật về xu hướng, và khả năng tương tác. Sau đây xin giới thiệu 5 trang Blog hàng đầu thế giới trên quan điểm của mình.

1. RAPID ELEARNING BLOG - http://www.articulate.com/rapid-elearning/
Với hơn 79000 độc giả, đây là blog được quan tâm nhiều nhất trong thế giới eLearning. Tom Kuhlman là tín đồ của eLearning. Ông giúp người đọc hiểu về quá trình và cách thức xây dựng một bài giảng, một khóa học, một hệ thống eLearning. Bên cạnh đó ông còn hướng dẫn cách thức để có thể kinh doanh lĩnh vực eLearning một cách hiệu quả nhất.

2. ELEARNING TECHNOLOGY của TONNY KARRER - http://elearningtech.blogspot.com/
Nếu chúng ta muốn tìm hiểu những xu hướng mới nhất về eLearning thì điều đầu tiên cần đó là tìm hiểu các nội dung phong phú của TONNY – CEO/CTO của TechEmpower. Blog này cho chúng ta một bản đồ định hướng các vấn đề nóng nhất trong eLearning. Tại đây chúng ta có thể tham gia thảo luận và nhận được những chia sẻ vô cùng quý báu.

3. THE BAMBOO PROJECT BLOG -


michelemartin.typepad.com/thebambooprojectblog/


Michele Martin là người xây dựng Blog này. Chị là một trong những blogger về giáo dục hàng đầu thế giới. Michele mong muốn với những thông tin của mình đưa ra có thể hỗ trợ, cung cấp cho các cá nhân, tổ chức những kiến thức, công cụ để xây dựng hệ thống học tập hướng tới xã hội học tập trên nền Internet.

 

4. ZAIDLEARN - http://zaidlearn.blogspot.com/

Lĩnh vực của Zaid là nghiên cứu về eLearning, hiện tại ông đang ở Malaysia. Zaidlearn đề cập rất nhiều các lĩnh vực khác nhau về giáo dục trực tuyến. Đây là một trong những blog tốt nhất hỗ trợ việc đánh giá và các mẹo trong việc sử dụng, ứng dụng những công cụ eLearning.

5. ELEARNING QUEEN - http://elearnqueen.blogspot.com/
Susan làm trong lĩnh vực Online lẫn in ấn. Blog của Susan Smith Nash chứa các bài viết về eLearning mang tính hàn lâm cao, blog cũng là nơi cung cấp những tư liệu tham khảo eLearning bổ ích từ nhiều nguồn khác nhau.

Có tham khảo thêm các trang blog khác tại http://www.articulate.com/blog/the-19-best-elearning-blogs/

NGUYỄN TRÍ HIỂN

01/08/2011
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates