Sách trắng và Bảng xếp hạng các sản phẩm công nghệ giáo dục Việt Nam 2023

Ngày 19/8, tại Hà Nội, Edtech Agency tổ chức sự kiện công bố Sách trắng và Bảng xếp hạng các sản phẩm công nghệ giáo dục (Edtech) Việt Nam 2023.



LINK TẢI SÁCH TRẮNG 2023: https://drive.google.com/file/d/1ijRrUl82Xz8XL7Pl9ERFv3jJV0vfVU6e/view?usp=sharing

Sự kiện được tổ chức với mong muốn mang tới cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế những thông tin hữu ích về thị trường cũng như đưa ra một bức tranh toàn cảnh về các sản phẩm công nghệ giáo dục trên thị trường Việt Nam, giúp các nhà trường, các đơn vị đào tạo có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu chuyển đổi số của từng đơn vị.    

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Edtech Agency chủ trì, phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành thực hiện hoạt động xếp hạng các sản phẩm Edtech có mặt trên thị trường Việt Nam. Bảng đánh giá xếp hạng các sản phẩm Edtech cho thấy phần nào xu hướng sử dụng sản phẩm Edtech trên thị trường Việt Nam.

Trong Sách trắng Edtech Việt Nam 2023, Edtech Agency đã cùng các chuyên gia tìm hiểu Edtech Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ Edtech thế giới; những xu hướng mới của Edtech đang diễn ra; những sản phẩm nổi bật đang thu hút người dùng Việt Nam…

Về hoạt động xếp hạng các sản phẩm Edtech có mặt trên thị trường Việt Nam, đây là năm thứ 3 liên tiếp Edtech Agency chủ trì, phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành tiến hành. Với tinh thần làm việc công tâm và những tiêu chí minh bạch do Hội đồng cố vấn đề ra dựa trên số liệu thống kê trên thị trường Edtech do Edtech Agency tổng hợp, Bảng đánh giá xếp hạng các sản phẩm Edtech cho thấy phần nào xu hướng sử dụng sản phẩm Edtech trên thị trường Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng, trên thị trường Việt Nam hiện nay, các sản phẩm EdTech khá phong phú. Do số lượng học sinh phổ thông chiếm tới hơn 20% dân số nên các dòng sản phẩm EdTech tập trung vào phân khúc này là lớn nhất. Phân khúc thứ 2 nổi trội về sản phẩm công nghệ giáo dục là phân khúc đào tạo nghề, đào tạo kỹ năng, đào tạo cho người đi làm.

Theo bà Nguyễn Hồng Hạnh, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành EdTech Agency, với thị trường sản phẩm rộng lớn và đa dạng, chất lượng của hệ thống công nghệ giáo dục đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ học sinh, phụ huynh, nhà đầu tư và nhà phát triển hệ thống. Nhiệm vụ đánh giá chất lượng sản phẩm Edtech cần được nghiên cứu chi tiết hơn từ góc độ người dùng bởi yếu tố sự hài lòng của người dùng là một trong những vấn đề quan trọng khi phát triển hệ thống Edtech. Do đó, cần xây dựng các phương pháp xếp hạng hệ thống EdTech hiệu quả, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn.

Từ kết quả Bảng xếp hạng EdTech Việt Nam 2023, nhóm nghiên cứu khuyến nghị các doanh nghiệp tập trung vào phân khúc dành cho người đi làm để phát triển các nội dung phù hợp, tăng tính cập nhật, linh hoạt thực tiễn trong các chương trình đào tạo kỹ năng số trong bối cảnh mới; phát triển và mở rộng các phân khúc mới dành cho người lớn, người cao tuổi đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

Phát triển sản phẩm nền tảng chuyển từ tiếp cận hệ thống quản lý học tập (LMS) sang nền tảng trải nghiệm học tập (LXP) để tăng cơ hội trải nghiệm người dùng và phát triển dữ liệu nội sinh, chứng chỉ ghi nhận cho các khóa học; phát triển và đa dạng hóa các mô hình mới trong phân phối sản phẩm theo tiếp cận “thuê bao trọn gói” đáp ứng và tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng.

Ngoài ra, cần phát triển các giải pháp mang tính hội tụ tích hợp các công nghệ, dịch vụ trong cùng nền tảng, chia sẻ dữ liệu dùng chung để tăng trải nghiệm học tập, kinh nghiệm làm việc thực tế và nhu cầu học tập suốt đời.


Tổng hợp

Nguyễn Trí Hiển
www.nguyentrihien.com | edtechagency.net | kiro.vn | azota.vn
2023
edtech | elearning | giáo dục trực tuyến | startup | mentor | đầu tư giáo dục

link: 
  • http://www.thiduakhenthuongvn.org.vn/chinh-tri-xa-hoi/cong-bo-sach-trang-va-bang-xep-hang-cac-san-pham-cong-nghe-giao-duc-viet-nam-2023
  • https://vietnamnet.vn/cong-bo-bang-xep-hang-edtech-viet-nam-2023-2180683.html
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates