Lần đầu ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển sinh mã ngành đào tạo mới Công nghệ giáo dục

Năm học 2019-2020, trường ĐH Bách khoa Hà Nội bắt đầu đào tạo ngành mới Công nghệ giáo dục với chỉ tiêu tuyển sinh 40 (một trong 7 chuyên ngành mới của nhà trường).



Ngành Công nghệ Giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có năng lực về công nghệ thông tin chuyên cho lĩnh vực giáo dục và truyền thông,thích ứng với thách thức và cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại cho giáo dục hiện đại. Tổ hợp môn xét tuyển: Toán - Lý - Hóa; Toán - Lý - Anh; Toán - Văn - Anh.


Trường dự kiến kiến thức, kỹ năng đạt được sau tốt nghiệp ngành này, sinh viên được trang bị kiến thức rộng và vững chắc để thích ứng tốt với những công việc phù hợp với ngành Công nghệ giáo dục, chú trọng khả năng áp dụng kiến thức cơ sở và cốt lõi ngành Công nghệ giáo dục kết hợp khả năng sử dụng công cụ hiện đại để tham gia thiết kế, xây dựng các khóa học giàu công nghệ; phát triển hệ thống quản lý học tập; thiết kế sản phẩm và dịch vụ giáo dục.

Năng lực thu thập nhu cầu đối tượng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ giáo dục, tham gia xây dựng các giải pháp kĩ thuật, các dự án trong thiết kế và sáng tạo các phần mềm và thiết bị giáo dục, các hệ thống quản lý học tập và các ứng dụng công nghệ khác trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông; Năng lực giảng dạy và quản lý đào tạo như: khả năng chuẩn bị và tổ chức dạy học, kiểm tra - đánh giá trong dạy học, ứng dụng tin học và các công nghệ hiện đại trong giáo dục, tư vấn tâm lí và hướng nghiệp người học… để đáp ứng các vị trí chủ chốt tại bộ phận đào tạo của doanh nghiệp. Rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và phát triển kĩ năng mềm, làm việc nhóm để có phương pháp làm việc hiệu quả, ứng xử phù hợp trong công việc và cuộc sống; Từ năm thứ 3, sinh viên sẽ được thực tập tại doanh nghiệp hoặc tham gia các dự án thực tế, thời gian tiếp cận thực tiễn nghề nghiệp chiếm 25% thời lượng đào tạo.

Sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc và giao tiếp, đạt điểm TOEIC 500 trở lên. Đồng thời, ngoài các nguồn học bổng và hỗ trợ tài chính của Trường ĐHBK Hà Nội, sinh viên theo học ngành Sư phạm kỹ thuật công nghiệp có cơ hội nhận: 03 suất học bổng dành cho sinh viên giỏi và xuất sắc với tổng giá trị 15 triệu đồng/năm.



Theo khảo sát của trường, ngay sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Công nghệ giáo dục có mức lương phổ biến từ 7-10 triệu đồng/tháng. Tại các vị trí việc làm như, chuyên gia thiết kế khóa học, chuyên gia giáo dục số, chuyên viên quản trị hệ thống dạy học trực tuyến, chuyên viên quản lý đào tạo, chuyên viên tư vấn - chăm sóc người học tại các công ty Giáo dục số/Giáo dục trực tuyến, các trường đại học/cao đẳng. Chuyên viên thiết kế và phát triển học liệu, các sản phẩm công nghệ giáo dục (web/game/mô phỏng/thực tại ảo/thực tại tăng cường) ở các công ty Thiết kế và sáng tạo đa phương tiện giáo dục và truyền thông. Chuyên gia STEAM, Giáo viên dạy Công nghệ theo mô hình STEAM cho các trường phổ thông ở mọi cấp độ từ tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông…

Sưu tầm
Nguyễn Trí Hiển
www.nguyentrihien.com
2019
edtech | elearning | giáo dục trực tuyến | startup | mentor | đầu tư giáo dục | educoin
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates