Điện thoại 1 USD tại Việt Nam, cuộc cách mạng mới sẽ đến với nội dung số?

Công ty SocialEco vừa giới thiệu với Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền Thông) về dự án “điện thoại thông minh 1 USD” (One Dollar Smartphone), mà SocialEco dự kiến sẽ triển khai tại Việt Nam.



Hiện vẫn chưa rõ hình hài mẫu điện thoại 1 USD của SocialEco trông như thế nào.

Tuy nhiên, tại buổi giới thiệu với Cục Tần số vô tuyến điện về dự án, ông Cosmora, Giám đốc SocialEco cho biết, để bù đắp chi phí sản xuất điện thoại cho nhà đầu tư, những chiếc điện thoại thông minh này sẽ được cài đặt sẵn một số ứng dụng, và sẽ tự động thay đổi màn hình nền (wallpaper) nhằm mục đích quảng cáo.

Phó cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện Lê Văn Tuấn thì nói, Việt Nam là nước đang phát triển, do đó những dự án như “điện thoại thông minh 1 USD rất phù hợp và được khuyến khích”.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, các quảng cáo cũng như những dịch vụ hỗ trợ đi kèm phải hợp lý, và hướng tới lợi ích của người sử dụng.

Theo ông Cosmora, những ý kiến của Cục Tần số vô tuyến điện về dự án “điện thoại thông minh 1 USD” sẽ giúp SocialEco tìm được đối tác cũng như triển khai hiệu quả dự án này tại Việt Nam trong tương lai.

Một vài năm trước đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng từng cho biết rất tâm huyết với việc “phổ cập smartphone tới tất cả người dân Việt Nam”.

Ông nói khi đó: “Viettel đang nuôi khát vọng, từ nay đến 2020 mỗi người dân Việt Nam phải có một chiếc smartphone. Nếu mỗi người dân Việt Nam có một chiếc smartphone thì Việt Nam sẽ hoàn toàn thay đổi”.

Tuy vậy, mức giá mỗi chiếc smartphone mà ông Hùng kỳ vọng để có thể “phổ cập smartphone” là từ 20 - 30 USD.

Nguyễn Trí Hiển
www.nguyentrihien.com
2015
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates