Dồn dập các tên tuổi tham gia cuộc chơi e-Learning trong năm 2014.

Ngay trong tháng 06, dồn dập các trang Giáo dục trực tuyến ra mắt. Nổi bật nhất là 2 trang của báo Tuổi trẻ và Mobifone.
Sân chơi e-Learning ngày càng trở nên sôi động, đúng như các dự đoán trước đây!

Trang eLearning của Tuổi trẻ http://elearning.tuoitre.vn



Ngày 11/06, Báo tuổi trẻ cùng với IIG  ra mắt trang elearning.tuoitre.vn
Theo quan điểm của báo tuổi trẻ:
Chúng tôi nhận thức rõ rằng ngoại ngữ không chỉ là chiếc chìa khóa mở cửa tâm hồn mà còn mở cửa giấc mơ nghề nghiệp, giấc mơ vươn ra thế giới. Không thể không nhận thấy rằng nhiều bạn trẻ Việt Nam ngày nay giỏi ngoại ngữ hơn, đặc biệt là tiếng Anh. Nhưng cũng còn không ít bạn trẻ, không ít người Việt chưa có điều kiện để học hỏi, để trau dồi tiếng Anh vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó có lý do tài chính hoặc điều kiện học hành tại địa phương còn hạn chế.

Trong lĩnh vực Báo tuổi trẻ tham gia đã có những trang web thâm nhập thị trường như: Tienganh123, Wallstreetenglish, Tienganhonline ... Liệu được coi có thể mạnh về độc giả báo, tuoitre có thể thành công trong lĩnh vực này hay không?

CỔNG mStudy.vn
Ra mắt ngày: 24/06/2014.

Đứng trước xu thế toàn thế giới trong trào lưu Giáo dục trực tuyến và ngay ở thị trường trong nước Viettel đã đi trước một bước bằng cách đẩy mạnh cổng ViettelStudy. Mobifone không thể đứng yên ngoài cuộc chơi này.

MobiFone coi đầu tư phát triển giáo dục khi cung cấp dịch vụ mStudy là một mũi nhọn. mStudy hướng tới cổng thông tin học tập trực tuyến hữu ích; giúp người dùng tiếp cận với kiến thức thông qua các bài giảng bằng clip, câu hỏi trắc nghiệm, bản đồ tư duy và tin tức học đường.
-mStudy: Các nhu cầu học tập đa dạng như luyện thi Đại học, luyện thi vào lớp 10, học tiếng Anh... đều được đưa vào website http://mstudy.vn . Các gói cước trên mStudy bao gồm ngày, tuần, tháng với mức cước tương ứng 2000 đồng/ngày, 9000 đồng/7 ngày và 15.000 đồng/30 ngày.

CHIẾN LƯỢC NÀO CHO THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG NÀY

Việc đưa sản phẩm đúng thời điểm, đúng đối tượng, đúng nội dung là điều tối quan trọng trong thị trường Giáo dục trực tuyến.
Đến bây giờ, chúng ta không có gì bàn cãi về xu hướng và tiềm năng của thị trường. Song sự sẵn sàng của của thị trường cỏ vẻ vẫn chưa như chúng ta mong muốn.
Người dân Việt Nam được xác định là hiếu học. Song cần nhìn nhận vào thực tế, người dân sính bằng cấp hơn và điều đáng buồn là khả năng học thụ động, nước đến chân mới nhảy làm cho thị trường eLearning có vẻ tiềm năng trở nên khó khăn.
Một điều nữa là thanh toán Online, công dân Online chưa có thói quen, tâm lý khi trả tiền Online. Trước khi chi trả cho nôi dung số, công dân Online tìm mọi cách để liệu xem có thể download hoặc xem nội dung đó ở đâu trước không? Đó là những rào cản lớn khi các dự án Giáo dục trực tuyến xâm nhập và cần giải quyết.

Các lời khuyên trong giai đoạn này:

  • Hãy lắng nghe thị trường hơn nữa
  • Hãy đi cách đi khác.
  • Và hãy xây dựng một cách bền vững.


Hà nội, 2014
Nguyễn Trí Hiển,
www.nguyentrihien.com
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates