Chiến lược nào cho thị trường giáo dục trực tuyến hiện nay?

Đầu năm chúng ta được chứng kiến việc IDG tiếp tục đầu tư vào thị trường Giáo dục bằng cách rót vốn vào trang chia sẻ tài liệu violet. Đây là một nước cờ để mở rộng thêm phạm vi trong lĩnh vực Giáo dục đầy tiềm năng.
Gần đây, sau khi đã tham gia thị trường giáo dục theo nhiều cách khác nhau như kết hợp với AI, xây dựng IPTV kết nối nội dung giáo dục, ..v.v.v Viettel bắt đầu thử nghiệm trên thị trường không mới nhưng nhiều tiềm năng đó là cổng luyện thi đại học trực tuyến. http://viettelstudy.vn Ngay giao diện ban đầu đã thể hiện sự quan sát và đầu tư vào trải nghiệm người dùng và phân tích phân khúc khá kỹ càng. Liệu Trang luyện thi của Viettel có thể tạo ra cú đột phá trước hocmai, hoc360, ... và một số trang đã tạm xa thị trường này hay không?

Mặc dù thị trường giáo dục trực tuyến tại việt nam đã được nhen nhóm hơn 10 năm và có hơn 5 năm thương mại hóa song mảng thị trường này vẫn nằm trong bối cảnh chung của nền công nghệ nội dung số chính thống của Việt Nam. Do vậy cần có những cách thức khai thác thị trường theo hướng mới!

Tôi vẫn giữ lời nhận định, 2015 sẽ là thời điểm thị trường giáo dục trực tuyền khởi sắc. Lời khuyên của tôi về thị trường này như sau:
- Giáo dục trực tuyến là mảng đầu tư dài hạn. Và là sự nghiệp trồng người nên hãy tập trung vào chất lượng nội dung và cách tiếp cận cho một Việt Nam phát triển.
- Cần khai thác các phân khúc tạo ra thế chủ động cho nhà sản xuất hơn là quá tập trung điều hướng thị trường trong giai đoạn này.
- Hãy tập trung vào giá trị của người được thụ hưởng nhiều hơn nữa và mang lại sự thoải mái, thích thú khi trải nghiệm các hệ thống giáo dục trực tuyến.

Thị trường giáo dục trực tuyến, hãy quan tâm khi chưa muộn!
Hà nội, 13/06/2013
nguyentrihien@gmail.com
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates