Tường thuật sự kiện ra mắt iPhone thế hệ 6, iPhone 5 một iPhone đầy mạnh mẽ.

Ngoài  điện thoại iPhone 5 đình đám, đêm nay Apple có thể còn cho ra mắt loạt máy nghe nhạc iPod mới, bản nâng cấp phần mềm iTunes hay thậm chí là iPad Mini... VnExpress sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện bắt đầu từ 0h ngày 13/9.


Fullscreen-capture-9122012-114514-PM-jpg
Quang cảnh bên ngoài nơi diễn ra sự kiện đặc biệt ngày 12/9 của Apple.
Sau nhiều tháng chờ đợi cùng với hàng loạt tin đồn và hình ảnh bị rò rỉ, iPhone 5 (tên tạm gọi iPhone thế hệ 6), hứa hẹn sẽ xuất hiện trong sự kiện đặc biệt được Apple tổ chức tại trung tâm Yerba Buean ở San Francisco (Mỹ). Đây cũng là nơi mà hãng trình làng máy tính bảng The new iPad hồi đầu năm.
iPhone 5 được dự đoán là smartphone đầu tiên của Apple có màn hình 4 inch với thiết kế dài hơn hai phiên bản tiền nhiệm, iPhone 4 và 4S. Đây cũng là model có kiểu dáng mỏng nhất, sử dụng cổng kết nối thế hệ mới và dùng chuẩn nano-SIM nhỏ hơn.
Fullscreen-capture-9122012-110241-PM-jpg
Apple chuẩn bị cho màn ra mắt của các sản phẩm mới.
Vài giờ trước khi sự kiện diễn ra, Apple đã tạm thời đóng của gian hàng trực tuyến trên trang chủ với lý do đang tiến hành cập nhật thông tin và hẹn sẽ sớm phục vụ trở lại. Đây được cho là sự chuẩn bị cho màn ra mắt loạt sản phẩm mới vào đêm nay.
Fullscreen-capture-9122012-110048-PM-jpg
Thông tin về iPhone 5 xuất hiện trên dữ liệu của trang Apple.com vài giờ trước khi diễn ra sự kiện nhưng đã nhanh chóng bị gỡ bỏ.
Bên cạnh đó, một số trang công nghệ cũng nắm được thông tin rò rỉ từ dữ liệu tìm kiếm từ trang chủ Apple cho thấy, iPhone 5 với kết nối LTE, iPod Touch và Nano thế hệ mới cùng phần mềm iTunes sẽ là những nhân vật chủ đạo của sự kiện diễn ra vào 0h00 đêm nay (giờ Việt Nam).


=======================================

1h01: Đúng như dự đoán, tiếp theo màn ra mắt iPhone 5 là sự xuất hiện của những sản phẩm nghe nhạc mới từ Apple, iPod và iTunes.

Fullscreen-capture-9132012-10904-AM-jpg-
 


0h59: Gần 10 phút chờ đợi, cuối cùng giá iPhone 5 đã được công bố chính thức với các mức 199, 299 và 399 USD dành cho bản 16, 32 và 64 GB kèm hợp đồng 2 năm. Thời gian đặt hàng là từ 14/9 và sẽ được giao hàng 7 ngày sau đó, từ 21/9.
Fullscreen-capture-9132012-10032-AM-jpg-



0h50: Phil Schiller trở lại sân khấu và tiết lộ, iPhone 5 sẽ có hai bản màu đen và trắng. Video giới thiệu về iPhone 5 được Apple trình chiếu lên màn hình rộng.

Fullscreen-capture-9132012-125810-AM-jpg
  
Đáng chú ý nhất về khả năng chụp ảnh trên iPhone 5 đó chính là tính năng với tên gọi Panorama, cho phép người dùng chụp những hình ảnh góc rộng với độ phân giải lên đến tận 28 megapixel.
Chế độ chụp ảnh panorama trên iPhone 5
Chế độ chụp ảnh panorama trên iPhone 5
Một hình ảnh panorama chụp bằng iPhone 5 có độ phân giải 28 megapixel
Một hình ảnh panorama chụp bằng iPhone 5 có độ phân giải 28 megapixel
Camera 8 megapixel trên iPhone 5 hỗ trợ quay video chuẩn 1080p với tính năng ổn định, chống rung và nhận diện gương mặt. Đáng chú ý, người dùng có thể chụp ảnh trong khi đang sử dụng chế độ quay video.
Camera ở mặt trước hỗ trợ chat video Facetime với chuẩn HD 720p. Đúng như tin đồn, tính năng Facetime giờ đây đã có thể sử dụng thông qua mạng viễn thông, thay vì chỉ sử dụng kết nối Wifi như trước đây. Tuy nhiên, mạng AT&T của Mỹ vẫn chưa thể hỗ trợ FaceTime.
iPhone 5 mỏng nhất thế giới, màn hình 4 inch, kết nối 4G LTE
"Chân dung" iPhone 5 lộ diện với thiết kế giống với iPhone 4S, màn hình dài hơn và lớn hơn đôi chút.

Hệ thống âm thanh trên iPhone 5 cũng được cập nhật thêm, với 3 microphone, trước, sau và dưới. Điều này giúp tăng cường âm thanh và chất lượng của cuộc gọi. 

Vị trí 3 microphone trên iPhone 5
Vị trí 3 microphone trên iPhone 5

0h40: Phil nhường chỗ cho Scott Forstall lên giới thiệu về một nét mới khác và quan trọng trên iPhone 5, đó là hệ điều hành iOS 6.
Bản đồ mới (không dùng Google Maps) với tính năng hiển thị 3D, cải thiện Siri, trình duyệt Safari, ứng dụng Mail, bổ sung Passbook, tích hợp sâu Facebook là những điểm mới được Apple điểm lại trên iOS 6 của iPhone 5.
"iOS 6 là hệ điều hành tiên tiến nhất đối với bất kỳ chiếc điện thoại nào. Và nó trang bị sức mạnh cho iPhone 5", đại diện của Apple kết lại màn trình diễn trong gần 10 phút của mình.


Đúng như dự đoán, iPhone 5 sẽ sử dụng vi xử lý A6 hoàn toàn mới. Tuy nhiên, Quả táo không cho biết A6 sẽ là chip lõi tứ hay là lõi kép, hãng chỉ cho biết iPhone 5 sẽ có tốc độ gấp đôi so với chip A5 trước đây cả về tốc độ xử lý lẫn tốc độ xử lý đồ họa.

Chip A6 có tốc độ gấp đôi so với A5
Chip A6 có tốc độ gấp đôi so với A5

Tuy nhiên, thời lượng pin trên iPhone 5 không có nhiều sự cải tiến, với 8 giờ liên tục khi đàm thoại 3G, 8 giờ duyệt web trên 3G, 8 giờ duyệt web trên 4G LTE, 10 giờ sử dụng nếu duyệt web bằng Wifi, 10 giờ xem video, 40 giờ nghe nhạc liên tục và thời gian chờ 225 giờ.

Thời lượng pin trên iPhone 5
Thời lượng pin trên iPhone 5



Apple sử dụng camera 8 megapixel trên iPhone 5, với công nghệ iSight và len tương tự như trên New iPad, cho phép chụp ảnh tốt trong cả những điều kiện tốt. Với sự kết hợp của vi xử lý A6, camera trên iPhone 5 sẽ có  tốc độ chụp ảnh nhanh hơn so với iPhone 4S trước đây.

Một vài hình ảnh mẫu được chụp bằng iPhone 5
Một vài hình ảnh mẫu được chụp bằng iPhone 5
Một vài hình ảnh mẫu được chụp bằng iPhone 5



iPhone 5 được trang bị màn hình 4 inch đúng như tin đồn trước đây với độ tương phản 16:9, độ phân giải 1136 x 640 px, mật độ điểm ảnh 326ppi. 

iPhone 5 sẽ có màn hình được kéo dài thành 4-inch
iPhone 5 sẽ có màn hình được kéo dài thành 4-inch

Apple giải thích lý do lựa chọn kích cỡ này là để phù hợp với tay của người sử dụng, khi màn hình quá rộng sẽ khiến họ khó có thể sử dụng máy bằng một tay. Với việc màn hình được kéo dài hơn, menu chính trên iPhone 5 sẽ có 5 hàng ứng dụng, thay vì 4 như trước đây.

Hình ảnh iPhone 5 giống hệt so với hình ảnh bị rò rỉ trước đây
Hình ảnh iPhone 5 giống hệt so với hình ảnh bị rò rỉ trước đây


Nó được làm hoàn toàn từ kính và nhôm”, Schiller cho biết. “Điều này không giống với bất cứ thứ gì khác mà chúng tôi hay bất kỳ ai đã từng thực hiện trước đây. Đây là thử thách lớn nhất mà nhóm phát triển của chúng tôi đã từng đối mặt, và nó thực sự kỳ diệu”.



Theo Apple, iPhone 5 sẽ mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20% so với người tiền nhiệm iPhone 4S. Apple tự hào tuyên bố đây là chiếc smartphone mỏng và nhẹ nhất thế giới.


Menu với 5 hàng ứng dụng
Menu với 5 hàng ứng dụng

Các ứng dụng mặc định trên iPhone 5 cũng đã được Apple thiết kế lại để phù hợp với kích cỡ và độ phân giải ở màn hình mới. Tuy nhiên với những ứng dụng từ App Store chưa có điều kiện cập nhật lên vẫn sẽ được hiển thị trên iPhone 5 với kích cỡ như cũ mà không hề bị thay đổi.

Các ứng dụng được thiết kế lại để phù hợp với màn hình mới
Các ứng dụng được thiết kế lại để phù hợp với màn hình mới

Đúng như tin đồn, Apple tích hợp cảm biến cảm ứng vào bên trong tấm màn hình, giúp cho màu sắc trên iPhone 5 trở nên sinh động hơn nhưng đồng thời cũng làm cho sản phẩm trở nên mỏng hơn nhờ vào loại bỏ đi một lớp trên màn hình cảm ứng. Apple tự hào tuyên bố đây là công nghệ màn hình tiên tiến nhất trên thế giới hiệu nay.

Màu sắc sinh động hơn
Màu sắc sinh động hơn

Xem video theo chuẩn 16:9
Xem video theo chuẩn 16:9



Điều đặc biệt và thú vị không kém là iPhone 5 chính thức được Apple trang bị kết nối 4G LTE đã được chờ đợi và đồn đoán từ lâu.



0h30: Phil quay trở lại sân khấu và giới thiệu về pin của iPhone 5
0h25: Apple công bố iPhone 5 sở hữu bộ xử lý A6, cho tốc độ CPU và đồ họa nhanh gấp đôi A5 của iPhone 4S nhưng kích thước nhỏ hơn 20%, giúp tăng thời gian xử lý nhiều ứng dụng nhanh gấp đôi.
Chất lượng hình ảnh về game trên iPhone được miêu tả là như máy chơi game console chuyên nghiêp. Tiếp sau đó là màn trình diễn game trên chiếc iPhone thế hệ 6 từ đối tác EA.
0h22: Tính năng đầu tiên trên iPhone là khả năng kết nối mạng siêu nhanh "Ultrafast Wireless". Apple cho biết, họ lựa chọn kết nối mạng 4G LTE cho smartphone thế hệ mới của mình, tốc độ tải theo lý thuyết là 100 Mbps và gấp khoảng 7 lần chuẩn 3G.
Một điểm khác với iPad, iPhone 5 sẽ hỗ trợ LTE ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, Apple cũng nâng cấp kết nối Wi-Fi với công nghẹ kép, 2,5 GHz và 5 GHz cho tốc độ tối đa đạt 150 Mbps.
0h16: Chiếc iPhone thế hệ thứ 6 được giới thiệu là iPhone đầu tiên có màn hình 4 inch, dài hơn kích thước truyền thống 3,5 inch. Đáng chú ý, Apple vẫn trang bị cho iPhone mới màn hình Retina hiển thị siêu mịn, độ phân giải thực tế 1.136 x 640 pixel với tỷ lệ 16:9.
Đại diện của Apple cũng đưa ra nhưng hình ảnh Demo cho thấy, màn hình dài và rộng hơn không khiến cho các ứng dụng quen thuộc của iPhone bị lỗi hay không tương thích.



Fullscreen-capture-9132012-122421-AM-jpg
  
0h14: Phil Schiller thay lời Tim Cook công bố chiếc iPhone thế hệ thứ 6 với tên gọi chính thức, iPhone 5.
iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4S 18%, dày chỉ còn 7,6 mm, nhẹ hơn 20% và chỉ còn trọng lượng hơn 120 gram. Giao diện hiển thị với 5 hàng và cho thấy kích thước màn hình dài hơn, 4 inch đúng như tin đồn.
Fullscreen-capture-9132012-122245-AM-jpg
  
0h09: 90% số ứng dụng trên kho App Store của Apple có 700.000 lượt tải mỗi ngày. Mỗi người dùng có trung bình tới hơn 100 ứng dụng, đây đều là những con số mơ ước. Apple cũng cho biết họ đã có tới 250.000 ứng dụng được viết riêng cho màn hình rộng của iPad.

0h07: Chỉ trong 3 tháng vừa qua, máy tính bảng của Apple đã tiêu thụ được 17 triệu chiếc.
0h05: CEO của Apple điểm lại những thành công của dòng máy tính Mac. Hệ điều hành MacOS Moutain Lion có hơn 7 triệu bản được bán ra kể từ khi xuất hiện vào mùa hè. Apple là số một về máy tính xách tay tại Mỹ, Tim Cook chia sẻ.
0h02: Tim Cook tự tin chia sẻ gian hàng của Apple là nơi mang lại những trải nghiệm mua sắm tốt nhất trên hành tinh. Apple Store có mặt chính thức tại 13 quốc gia trên thế giới và tiếp đón tổng 83 triệu lượt khách trong năm ngoái.
0h00: Tim Cook, CEO hiện tại của Apple xuất hiện với lời tiết lộ sẽ có một số sản phẩm thú vị trong sự kiện ngày hôm nay. Mở đầu cho sự kiện là phần giới thiệu về những gian hàng chính thức Apple Store trên thế giới, với những thay đổi.
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates