Moodle hệ thống giáo dục trực tuyến mã nguồn mở số 1 thế giới.

Giáo dục trực tuyến đã trở thành sự phát triển tất yếu của thời đại. Nhờ sức mạnh không giới hạn của trực tuyến mà hiện nay nhiều công ty đã sử dụng Giáo dục trực tuyến là công cụ hữu hiệu để xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ cho mình.
Vậy chọn lựa hệ thống nào phù hợp cho Quy mô và tài chính của công ty? Đó là câu hỏi mà các nhà hoạch định luôn đau đầu.
Nhờ sức mạnh của cộng đồng, Moodle đã trở thành ứng cử viên nặng ký cho bất kỳ đơn vị nào muốn nghiên cứu về Giáo dục trực tuyến.

Hiện nay, Moodle đã có mặt trên 215 quốc gia với hơn 66000 website đăng ký chính thức. Moodle đã thu hút được hơn 59 triệu người dùng và hơn 1,2 triệu người dùng tải Moodle cho công việc của mình.
Ở Việt nam cũng đã có hàng trăm Website xây dựng trên Moodle và phát triển mạnh. Một trong những Website xây dựng trên nền tảng đó là hocmai.vn.
Nhờ cộng đồng người dùng đông đảo mà bất kỳ khi nào chúng ta cần thắc mắc về Moodle sẽ có người giải quyết và giúp đỡ ngay tức thì. Moolde được viết trên ngôn ngữ PHP, sử dụng chuẩn Scorm.
Moodle có thể cung cấp cho các hệ thống có số lượng người dùng lớn, lên đến hơn 60000 người dùng đồng thời.
Vậy Moodle trị giá bao nhiêu? Theo thống kê để xây dựng một hệ thống như Moodle nhà đầu tư cần bỏ ra chi phí hơn 20 triệu USD ( 400 tỷ). Vậy tại sao chúng ta còn phân vân sức mạnh của Moodle.
Điều khó khăn khi sử dụng Moolde phù hợp với tư duy người dùng Việt Nam đó là Giao diện và các luồng chức năng. Điều tốt là những người lập trình tại VN có thể tùy biến giao diện theo yêu cầu.

Hy vọng rằng sắp tới sẽ có nhiều ứng dụng hơn nữa sử dụng Moodle nhằm phát triển thị trường đào tạo trực tuyến tại Việt Nam.

Hà nội, 09/08/2012
nguyentrihien@gmail.com

Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates