Giáo dục trực tuyến dự kiến sẽ bùng nổ trong 3 năm tới!

Hiện nay, nền kinh tế đang nằm một trong những giai đoạn khủng hoảng nhất từ trước đến nay. Hàng chục ngàn doanh nghiệp phá sản và số lượng đó ngày càng tăng lên. Nhiều mặt hàng sản phẩm rơi vào tình trạng khó khăn chưa có lối thoát.
Song trước bối cảnh như vậy lại là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư với tầm nhìn dài hạn. Chúng ta có thể nhận thấy hàng trăm vụ M&A, rất nhiều mảng dự án được đầu tư mạnh mẽ. Một trong những mảng thị trường tiềm năng đó là giáo dục, vấn đề phát triển muôn thuở.
Một số lý do tại sao Giáo dục trực tuyến lại phát triển;

  • Việt nam là một trong những đất nước hiếu học và sính "bằng" cấp hàng đầu thế giới, đó là lý do tại sao các dịch vụ học tập ngày càng phát triển. Nhiều trường ĐH, Cao đẳng, các lò luyện thi ... Bên cạnh đó các ông bố bà mẹ luôn muốn con mình thông minh học giỏi là số một nên trong 2011,2012 có rất nhiều phương pháp học tập giúp bé thông minh ra đời (  mathnasium ..., IqVietnam..., Phương pháp 0 tuổi, ...)
  • Giáo dục trực tuyến là sự tất yếu của thế giới hiện đại. Giáo dục trực tuyến mang lại cơ hội học tập rộng lớn, nội dung xây dựng một lần và có thể dùng lại nhiều lần. Chính nhờ khả năng tạo ra tỷ số lợi nhuận cao làm hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư.
  • Việt nam đứng trước ngưỡng cửa gia nhập WTO toàn diện, điều này sẽ mở ra nhiều trào lưu giáo dục tiên tiến, đào tạo từ xa nhảy vào thị trường Việt Nam. Hiện nay đã có Hàn quốc, Malaysia, Anh, Mỹ ... đang chiếm lĩnh một số phân khúc giáo dục, cuộc cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn trong thời gian sắp tới.  

Đến tháng 08/2012 đã có hơn 20 trang về giáo dục trực tuyến và số lượng đó đang có dấu hiệu tăng lên, dấu hiệu đó cho biết trong thời gian 2->3 năm nữa, giáo dục trực tuyến tại Việt Nam sẽ có những bước đi dài.

nguyentrihien@gmail.com

Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates