[Microverse] Nền tảng học lập trình online 0 đồng đang gây sốt, tham vọng hút hàng chục ngàn sinh viên mỗi năm

Đại dịch Covid-19 đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu làm việc từ xa tại nhiều quốc gia, đồng thời cũng mở ra một tương lai mới hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ của ngành lập trình. Chớp lấy thời cơ đó, một Startup giáo dục mới có tên là Microverse đã ra đời và ngay lập tức thổi bùng lên một cơn sốt mới trong ngành lập trình.



Đặc biệt, điều đáng chú ý ở Microverse là các học viên sẽ được học lập trình online với mức 0 đồng và sau đó sẽ trả dần số tiền này khi tìm được việc làm.

Ở đợt đầu tiên công ty này triển khai thu hút và đào tạo được 300 học sinh, sinh viên và những sinh viên này nhanh chóng tìm được việc làm tại các công ty công nghệ lớn như  Microsoft, VMWare và Huawei.

Công ty cho biết tính đến nay, tỷ lệ việc làm của sinh viên đạt trên 95% trong vòng sáu tháng kể từ khi tốt nghiệp. Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với cam kết việc làm tại nhiều trường Đại học hiện nay. Điều đó cũng cho thấy được phần nào chất lượng của các khóa học mà nền tảng cung cấp.




Đổi lại sau khi hoàn thành chương trình học lập trình trong vòng 10 tháng, Microverse yêu cầu sinh viên tốt nghiệp phải trả 15% lương khi họ bắt đầu kiếm được nhiều hơn 1.000 USD mỗi tháng và không có giới hạn về thời gian, sinh viên tiếp tục thanh toán cho đến khi họ hoàn trả đủ 15.000 USD.

Điều đáng chú ý là sinh viên chỉ phải hoàn trả nếu họ làm việc trong lĩnh vực liên quan đến những gì họ đã học. Tuy nhiên, khoản nợ này sẽ không bao giờ hết hạn. Vì vậy nếu bạn đã bước vào một công việc liên quan đến lĩnh vực lập trình, nghĩa vụ của bạn là phải trả nợ cho Microverse.



Microverse đã nỗ lực để hợp lý hóa chương trình trực tuyến của họ kể từ khi ra mắt để đảm bảo rằng sinh viên đang được thiết lập để thành công trong chương trình toàn thời gian, kéo dài 10 tháng.

Đại diện của Microverse cho biết công ty hiện đang nhận hàng nghìn đơn đăng ký mỗi tháng, tuy nhiên chỉ một phần nhỏ được chấp nhận. Dự kiến Microverse sẽ thu hút và đào tạo cho khoảng 1000 sinh viên trong năm 2021.


Microverse cũng có những kế hoạch lớn cho tương lai, bao gồm hợp tác chặt chẽ hơn với các công ty công nghệ để đảm bảo rằng sinh viên có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với vị trí việc làm khi họ tốt nghiệp. Một mô hình đào tạo đầu cuối và cung ứng nhân lực chất lượng cao cho nhiều công ty.


Tham vọng của Microverse sẽ thu hút khoảng 10.000 sinh viên ngành lập trình mỗi năm và điều này không quá khó với chương trình đào tạo trực tuyến mở ra cách tiếp cận mở cho sinh viên trên toàn thế giới.

Theo mtv  #Microverse 
Nguyễn Trí Hiển
www.nguyentrihien.com
2021
edtech | elearning | giáo dục trực tuyến | startup | mentor | đầu tư giáo dục | educoin
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates