Nikon và Roll Royce đã áp dụng elearning trong doanh nghiệp như thế nào?

NIKON ĐÃ ÁP DỤNG ELEARNING CHO DOANH NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO ?

Ứng dụng của Elearning trong doanh nghiệp đã không còn là điều mới lạ vì sự nhanh chóng và thuận tiện của dịch vụ này. Nikon cũng không phải là ngoại lệ, gần đây công ty đã số hóa các bài giảng trực tuyến của mình để quá trình đào tạo nhân sự trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.


Thách thức
Nikon được mọi người biết tới và yêu thích bởi những chiếc camera chất lượng và đầy chuyên nghiệp. Vì vậy để đảm bảo rằng hơn 100,000 nhân viên kinh doanh được trang bị đầy đủ kiến thức để tiếp tục đóng góp và phát triển thương hiệu, Nikon cần một chương trình đào tạo bài bản cho toàn bộ nhân viên của mình. Công ty đã từng triển khai khóa đào tạo với sự kết hợp của lớp học truyền thống và những chuyến tham quan cửa hàng. Nhưng vì nhược điểm về thời gian, khó khăn trong việc đi lại, Nikon đã đưa ra yêu cầu cho phía cung cấp dịch vụ elearning phát triển một khóa học online tiết kiệm chi phí, thời gian học tập và có thể tối ưu hóa khả năng của nhân viên.


Giải pháp
Nhân viên kinh doanh có ảnh hưởng rất lớn tới các sản phẩm của Nikon, chính vì vậy mà một hệ thống elearning có thể kết nối và khiến nhân viên cảm thấy thú vị là thực sự cần thiết. Sau khi phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến cho Nikon, công ty cung cấp dịch vụ elearning đã đưa ra bản dùng thử cho một số nhân viên để thu thập những ý kiến góp phần xây dựng hệ thống. Những ý kiến này giúp công ty chắc chắn rằng chương trình được thiết kế gắn liền với những kiến thức về sản phẩm và thực sự thiết thực cho nhân viên.

Ngoài ra hệ thống elearning cũng có thể theo dõi và báo cáo dựa trên những số liệu về quá trình học của nhân viên giúp Nikon có thể giám sát được tiến độ đào tạo của mình. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo này cũng cho phép hãng máy ảnh nổi tiếng thế giới điều chỉnh chương trình học cho những nhóm học viên khác nhau. Đặc biệt, hệ thống còn cung cấp cho nhân viên thời gian biểu về những sự kiện tiếp theo của Nịkon và phương thức liên hệ với người hỗ trợ. Tất cả những tiện ích của hệ thống này nhằm tạo ra một cộng đồng nhân viên nhiệt huyết cùng chung một mục đích đó là bán những chiếc máy ảnh Nikon.

Kết quả
Kết quả đã nói lên tất cả. Sau khi triển khai số hóa bài giảng trực tuyến và đưa vào đào tạo, một cuộc khảo sát đã được thực hiện và cho thấy 80% nhân viên có nhận xét tích cực về phương pháp đào tạo mới này.


ROLL ROYCE VÀ CÁCH ÁP DỤNG PHẦN MỀM ELEARNING TRONG DOANH NGHIỆP

Nhắc đến Roll Royce chúng ta nghĩ ngay tới những chiếc xe bóng loáng và sang trọng dành cho những người vô cùng thành đạt và giàu có. Để phát triển thật tốt thương hiệu và có thể tiếp cận được với những khách hàng cao cấp này, Roll royce đã áp dụng phần mềm Elearning vào quá trình đào tạo nhân viên bán hàng của mình để nâng cao doanh thu cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu đẳng cấp của mình.



Thách thức
Khi chuẩn bị ra mắt màu Black Badge thuộc dòng Dawn cao cấp, hãng xe nổi tiếng này đã quyết định thực hiện đào tạo các nhân viên kinh doanh của mình bằng hệ thống đào tạo trực tuyến. Những nhân viên này đã có những kiến thức cơ bản về dòng xe tuy nhiên họ cần được đào tạo thêm về cách nhận diện những khách hàng tiềm năng sẽ sẵn sàng chi tiền cho màu Black Badge đi kèm với nhiều tính năng mới này.

Roll Royce đề ra yêu cầu với công ty cung cấp giải pháp Elearning của mình một chương trình học trực tuyến ngắn gọn, thực tế nhưng có sự tương tác cao với mục đích đào tạo nhân viên cách xác định khách hàng mục tiêu và khơi gợi lòng ham muốn của khách hàng với dòng xe mà không làm giảm sự hứng thú của họ với thương hiệu Roll Royce nói chung.

Ngoài ra hình thức của Elearning cũng cần được thiết kế phù hợp với định vị của Roll Royce cũng như hình ảnh đặc biệt của chiếc xe Black Badge Dawn.


Giải pháp

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến cho hãng xe đã thiết kế chương trình Elearning theo đúng những đặc điểm nổi bật của Black Badge. Ngoài ra, công ty còn thêm vào các câu quiz yêu cầu các nhân viên kinh doanh xem đây có phải khách hàng tiềm năng không khi bắt đầu cuộc nói chuyện thông qua các video chất lượng cao. Bên cạnh đó, nhân viên sau khi đã xác định được đúng khách hàng mục tiêu sẽ phải thảo luận với khách hàng về thương hiệu Roll Royce, những đặc tính nổi bật của chiếc xe và trả lời những câu hỏi của khách hàng thông qua những câu quiz. Hệ thống đào tạo Elearning được thiết kế cho Roll Royce toát lên vẻ chuyên nghiệp, cao cấp phù hợp với định vị của thương hiệu


Kết quả
Hình thức thiết kế của hệ thống đào tạo trực tuyến này đã vượt qua những gì hãng xe cao cấp này mong đợi. Những nhân viên kinh doanh khi tham gia khóa học cũng cảm thấy hứng thú và nắm rõ được những kiến thức về sản phẩm và khách hàng hơn thông qua sự tương tác ngay trên những video chất lượng cao.



Sưu tầm

Nguyễn Trí Hiển
www.nguyentrihien.com
2018
edtech | elearning | giáo dục trực tuyến | startup | mentor | đầu tư giáo dục | educoin
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates