Học trực tuyến có phù hợp với bạn?

Nếu bạn có những dấu hiệu này thì học trực tuyến có lẽ không phù hợp với bạn.


Không có tính kỷ luật
Giáo dục trực tuyến có tính linh hoạt rất cao nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải có khả năng tự tạo động lực bởi vì hình thức này hoàn toàn khác với việc một giáo sư đứng lớp giúp bạn giữ nhiệt với những gì bạn đang học.
Bạn có thể sắp xếp học trực tuyến dễ dàng. Tiện ích của việc học online là bạn có thể tự quyết định thời gian và địa điểm bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn không giữ kỷ luật và duy trì một kế hoạch học tập cụ thể thì học online có thể khó khăn đối với bạn.

Không quản lý được thời gian
Hầu hết các khóa học trực tuyến chỉ đưa ra kiến thức kèm theo bài tập và bạn phải hoàn thành trong một khoảng một tuần. Để học tốt, bạn phải biết cách tự lên kế hoạch thời gian để hoàn thành bài tập và tuân theo đúng kế hoạch của mình.
Trong khi giải quyết các công việc, bạn vẫn phải sắp xếp thời gian cho các bài tập của khóa học trực tuyến. Để làm tốt việc này bạn cần có khả năng quản lý thời gian hiệu quả.
Bạn có phù hợp với cách học trực tuyến? - ảnh 1

Cần người hướng dẫn trực tiếp 
Trong các khóa học trực tuyến, hầu như bạn phải tự học từ sách giáo khoa, tài liệu, video và các phòng thí nghiệm trực tuyến... Điều này có nghĩa rằng nếu không hiểu một khái niệm, bạn phải gửi email cho giáo viên hướng dẫn, hoặc thông thường là phải tự tìm hiểu trên internet. Nếu bạn không có khả năng tự định hướng và luôn cần sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên, việc học tập trực tuyến có thể không phải là con đường đúng đắn cho bạn.
Các khóa học online yêu cầu học sinh có trách nhiệm khá lớn với việc học của mình. Nếu bạn có khả năng tự kỷ luật, có khả năng tổ chức tốt và có thể đảm nhiệm một khối lượng lớn công việc, học tập trực tuyến có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Sưu tầm,
Nguyễn Trí Hiển
www.nguyentrihien.com
2017 elearning, edtech, giáo dục trực tuyến, đào tạo trực tuyến
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates