Top 16 Công ty khởi nghiệp (StartUp) nổi bật Châu Á đầu năm 2014!

Đầu năm 2014, nhiều hội thảo, hội nghị lãnh đạo, khởi nghiệp châu Á diễn ra. Lĩnh vực Công nghệ được nhiều người quan tâm và dự báo năm 2014 là một năm sôi động khởi nghiệp Châu Á.

Sau đây là danh sách tổng hợp 16 Công ty khởi nghiệp ấn tượng đáng chú ý.

1. Playbasis – Thailand

Playbasis là nền tảng gamification (là việc ứng dụng các thành phần của Game vào trong các lĩnh vực khác bên ngoài Game.) cho phép các doanh nghiệp sử dụng phần thưởng và các trò chơi xã hội như phương tiện để gắn kết với nhân viên và khách hàng. Công ty đã hợp tác với Samsung , Playboy , Accenture, Canon và nhiều tên tuổi khác kể từ khi thành lập năm 2012.

2. Coda Payments – Singapore

Coda Payments cung cấp giải pháp mua sắm trực tuyến dễ dàng cho khách hàng thông qua việc thanh toán bằng tài khoản di động trả trước và trả sau. Đồng thời giúp nhà mạng kiếm tiền tốt hơn thông qua các giao dịch thanh toán trực tiếp. Hiện công ty này đã hợp tác với 45 nhà phát hành trực tuyến và công ty viễn thông ở Đông Nam Á trong năm qua.

3. Piktochart – Malaysia


Piktochart là một công cụ web miễn phí cho phép người dùng tạo infographics một cách dễ dàng sử dụng giao diện kéo - thả. Piktochart đang chuẩn bị đạt mốc 800.000 người dùng, mặc dù công ty không công khai doanh thu chính xác nhưng có thể nói rằng công cụ đang kiếm tiền rất tốt. Đội ngũ Piktochart hiện đang có 20 người, và đang đặt mục tiêu gọi vốn thêm 1 triệu USD cho vòng tiếp theo.


4. Guest List – Philippines

Là ứng dụng xã hội dành cho những người có cuộc sống về đêm. Guest List cho phép người dùng đặt chỗ nhanh gọn và dễ dàng tại các hộp đêm, mà không phải xếp hàng mua vé hay lo sợ hết chỗ.

5. Appota – Vietnam



Appota là đơn vị tiên phong và dẫn đầu tại Việt Nam cung cấp nền tảng phân phối ứng dụng mobile một cách toàn diện cho các nhà phát triển ứng dụng và phát hành game, giúp phân phối hiệu quả đến cộng đồng sử dụng smartphone lớn nhất Việt Nam. Appota cung cấp SDK và API để tích hợp các tính năng như  xác thực người dùng, ví điện tử và quảng cáo di động. Công ty đã kết thúc gọi vốn vòng 2 và chuẩn bị sang vòng 3.

6. Noonswoon – Thailand

Noonswoon là ứng dụng hẹn hò trực tuyến, giới thiệu cho người dùng ít nhất một đối tác mỗi ngày, chính xác vào đúng buổi trưa. Ứng dụng này hiện có hơn 30.000 người đăng ký.

7. iMoney – Malaysia

iMoney là dịch vụ tài chính cá nhân nền tảng web miễn phí, giúp người dùng so sánh các khoản vay, thẻ tín dụng, dịch vụ ngân hàng khác. Thành lập vào tháng 4 năm 2012, công ty đã đạt mức sáu con số doanh thu hàng năm, và đang đặt mục tiêu đạt 1,6 triệu USD trong năm nay. iMoney đã đối tác với một số lớn các ngân hàng của Malaysia.


8. Burufly – Indonesia

Burufly là một trang web tìm kiếm du lịch tập trung vào nội dung do người dùng tạo và các nội dung gốc liên quan đến du lịch. Trang web có 950.000 người đăng ký, với 20.000 người tham gia chia sẻ về 85.000 địa điểm. Tổng cộng có 170.000 câu hỏi và ý kiến ​​đã đăng trên trang web. Theo SimilarWeb đây là trang web du lịch được truy cập nhiều thứ hai ở Indonesia.

9. Qraved – Indonesia

Qraved là mạng xã hội ẩm thực cho phép người dùng chia sẻ ảnh các món ăn yêu thích tại các nhà hàng, đồng thời dịch vụ này cũng cung cấp cả tính năng đặt bàn nhanh. Trong 5 tháng khởi động, trang web đã có hơn 1.700 nhà hàng tham gia hệ thống đặt bàn. 92% nhà hàng chuyển từ dịch vụ dùng thử sang trả phí. Hơn 10.000 giao dịch đặt bàn được thực hiện, với 24% thực khách quay lại lần 2.

10. Kalibrr – Philippines

Kalibrr là nền tảng giúp kết nối người tìm việc với nhà tuyển dụng. Đối với người tìm việc, trang web là công cụ đào tạo trực tuyến cho phép họ hội đủ điều kiện mà công việc liệt kê. Còn với nhà tuyển dụng, đây là một dịch vụ giúp đánh giá và đào tạo nhân viên.

11. Sribu – Indonesia

Sribu là thị trường lao động dành cho lĩnh vực thiết kế tại Indonesia. Hiện tại, Sribu có khoảng 37.000 nhà thiết kế, tạo ra trên 245.000 danh mục đầu tư với khoảng 1.000 khách hàng. Sribu vừa gọi vốn vòng 1 thành công từ một công ty Nhật Bản có tên Infoteria Corporation.


12. ZipMatch – Philippines

ZipMatch là dự án về thị trường bất động sản ở Philippines, được ra mắt vào tháng 4 năm ngoái. ZipMatch giúp người mua lựa chọn từ những tiêu chí đã được sàng lọc như vị trí, giá cả, loại tài sản, giúp người dùng dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc tìm kiếm bất động sản phù hợp.

13. FoodRunner - Singapore

FoodRunner là giải pháp cung cấp dịch vụ giao hàng thực phẩm trực tuyến, mới đây FoodRunner thông báo họ đã thâu tóm City Delivery – công ty chuyên cung cấp thực phẩm, rau quả, hoa và một số sản phẩm khác cho nhà hàng. Qua đó, họ hy vọng mở rộng công ty thông qua việc mua lại các công ty khác sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh so với FoodPanda.

14. Mobvoi – Trung Quốc

Mobvoi là một công ty Trung Quốc phát triển giải pháp tìm kiếm bằng giọng nói trên điện thoại, công ty này đã tạo ra một dịch vụ tên là Chumen Wenwen được xây dựng trên nền WeChat. Người sử dụng đưa ra câu hỏi bằng chức năng tương tự như  “voice chat” khi nói chuyện với bạn bè và Chumen Wenwen sẽ trả lời câu hỏi thông qua tin nhắn Wechat. Trong trường hợp không tìm được kết quả chính xác, người sử dụng sẽ được gợi ý những kết quả tìm kiếm đến từ Baidu, 360 Search hoặc Google. Công ty này tiết lộ đang được gây vốn từ SIG cùng với một số nhà đầu tư trước đó.


15. Moovz – Israel

Ra mắt khoảng 3 tháng trước, Moovz là ứng dụng mạng xã hội cho những người đồng tính nam trên toàn thế giới. Kết nối người dùng qua các công cụ lọc như vị trí địa lý hoặc sở thích. Ngoài ra còn có tin nhắn, webcam, trò chuyện riêng tư cho người dùng tham gia các phòng chat cá nhân.


16. Astroscale – Singapore

Astroscale là một dự án được ra đời với nhiệm vụ chính: thiết kế và điều hành các vệ tinh dò tìm nhằm loại bỏ các mảnh vỡ ngoài không gian, bao gồm các vệ tinh không còn tồn tại và các mảnh vỡ tàu vũ trụ từ quỹ đạo Trái đất.


Tổng hợp theo TechAsia!
www.nguyentrihien.com
P/s: các bạn quan tâm đến khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thương mại điện tử cần tìm cofounder, nhà đầu tư, đầu tư thiên thần có thể liên lạc với mình qua hòm thư: nguyentrihien@gmail.com FB/hien.nguyentri
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates