Top 3 cuốn sách nên đọc xuất bản năm 2013.

Sau đây là những cuốn sách xuất bản 2013 nên đọc:

1. Quốc gia khởi nghiệp*: Một cuốn sách phải-đọc


Có một số câu hỏi mà chúng ta cần phải xác định là nỗi-trăn-trở-đời-người. Ấy là: Tại sao có người thành công-kẻ thất bại? Tại sao có nước giàu-nước nghèo? Tại Sao Việt Nam Lại Mãi Nghèo? Làm thế nào để trở thành quốc gia vĩ đại, hùng cường, ảnh hưởng? Người Khác Làm Được Sao Ta Không Làm Được? Nước Khác Làm Được Sao Nước Ta Không Làm Được?
Trước những câu-hỏi-thời-đại, ta cần phải thao thức nhiều ngày đêm, phải tìm hiểu qua nhiều sách vở, tham vấn nhiều nhân vật ảnh hưởng, phải nghiên cứu nhiều quốc gia và thực mục sở thị nhiều cảnh đời… Có nhiều quốc gia, dân tộc cần phải được điển cứu để rút ra nguyên lý thành công phổ quát cho Việt Nam. Và Israel là dân tộc không-thể-bỏ-qua trên hành trình này.

Cuốn sách đặc sắc mà Bạn đang cầm trên tay kể nhiều câu chuyện kỳ thú làm toát lên phẩm chất vượt trội của con người và đất nước Israel. Sách phần nào giúp Bạn giải mã hiện tượng Israel, phần nào trả lời những câu hỏi lớn nêu trên.

2. "Những đỉnh cao chỉ huy – Cuộc chiến vì nền kinh tế thế giới" - Daniel Yergin & Joseph Stanislaw


Tác phẩm được tái bản này xứng đáng là một cuốn sử thi tuyệt vời của nền kinh tế thế giới, cẩm nang cho điều hành Nhà nước và những ai quan tâm đến các công cụ kinh tế vĩ mô. Nó có thể trả lời phần nào cho câu hỏi, tác động của Nhà nước đã làm thuận lợi cho quá trình phát triển kinh tế quốc gia, hoặc khiến nó đi vào bế tắc như thế nào? 

sách dịch, Nobel, triết học, Chính trị luận, Sói thảo nguyên, Những màu khác, Nghe mùi kết thúc, Những đỉnh cao chỉ huy, Khoảng trống, Nắng tháng tám

Từ sau thế chiến thứ I đến khi toàn cầu hóa bùng nổ và tạo một sợi dây ràng buộc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore...  đã từng dò dẫm những bước đi chập chững, trải qua những bài học đắt giá, những cơn sóng gió lao đao, những sai lầm và ảo tưởng, những mạo hiểm và thành công đi kèm những cuộc cải tổ đến tận gốc rễ chính trường.  

Một tác phẩm hoàn toàn kì công, đồ sộ và để lại nhiều suy ngẫm. Daniel Yergin không phải là một tác giả xa lạ với bạn đọc Việt Nam, trước khi viết chung  "Những đỉnh cao chỉ huy" (1998) với chuyên gia tư vấn tài chính Joseph Stanislaw, ông từng làm xôn xao độc giả bằng cuốn sách ngàn trang "Dầu mỏ, tiền bạc và quyền lực" (1991). Và đương nhiên, giải  Pulitzer tiếp tục là bảo chứng cho óc phân tích và khả năng thu thập dữ liệu tài tình.

3. Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình

Quảng cáo vui lắm, rảnh vô làm chơi!

Với “Ý tưởng này là của chúng mình”, bạn sẽ thấy, sáng tạo quả thật không quá khó, và hàng triệu ý tưởng vẫn đang đâu đó đợi bạn, ở ngay ngoài kia.
Hiếm có cuốn sách nào viết về nghề sáng tạo với giọng điệu “sáng tạo hết cỡ” như cuốn sách này. Cuốn sách từ Huỳnh Vĩnh Sơn (còn có tên gọi quen thuộc là Sói Ăn Chay - chủ nhân của website Toiyeumarketing và hàng loạt weblog về Marketing, Communication, Creative…
“Ý tưởng này là của chúng mình” viết về sáng tạo theo một cách cực kỳ sáng tạo, không lý thuyết, không giáo điều, không theo bất cứ một khuôn mẫu nào cả. Phong cách phóng khoáng, hài hước có khi đến trần trụi và tuềnh tuệch cứ thế tự nhiên đi vào lòng người đọc. Với “Ý tưởng này là của chúng mình”, bạn sẽ thấy, sáng tạo quả thật không quá khó, và hàng triệu ý tưởng vẫn đang đâu đó đợi bạn, ở ngay ngoài kia thôi. Cuốn sách cũng chính là thông điệp của tác giả đúng như anh đã gửi gắm: “Hãy cứ can đảm nghĩ, táo bạo làm, ý tưởng luôn ở quanh ta, thế giới này cần sự tươi mới của bạn đến dường nào!”.

2013-2014 Những cuốn sách nên đọc!
Nguyễn Trí Hiển,


Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates