Chiến lược nào cho Viettel để có thể dẫn dắt mảng nội dung trong thị trường eLearning Việt Nam

Hiện tại, Viettel là một trong 3 doanh nghiệp lớn trong thị trường eLearning Việt Nam. Song trên thực tế, những tác động giáo dục số mà Viettel thâm nhập vào thị trường chưa xứng đáng với tiềm năng, tiềm lực và những gì mà Viettel đang có, cũng như muốn làm.



Nhìn qua Viettel có gì trong giáo dục:
- Hạ tầng tốt, ưu tiên cho mảng giáo dục (Viettel hỗ trợ rất nhiều cho giáo dục), quan hệ và tài lực.
- Các hệ thống phần mềm quản trị trường học  Sổ liên lạc điện tử | Hệ thống quản lý thi quốc gia | Trường học Kết nối...
- Mảng nội dung số: Viettel Study (lượng truy cập nằm vào khoảng 600000 mỗi tháng)
- Một số dự án giáo dục đang trong quá trình R&D và xây dựng ...

Viettel cần làm làm gì để dẫn dắt thị trường nội dung số.
- Cung cấp các chuẩn đầu ra:
Con người là sản phẩm của giáo dục, là chủ thể người lao động. Khi người lao động trang bị đủ kiến thức, tất yếu tạo ra các sản phẩm tốt, sáng tạo, điều này dẫn tới sự phát triển chung của xã hội.
Chuẩn đầu ra ở đây cần xác định là các chuẩn phổ biến, chuẩn quốc tế. Trong lĩnh vực nội dung số Viettel có đủ tiềm năng, quan hệ, năng lực để xây dựng nội dung học tập và ký kết độc quyền để phân phối các chuẩn quốc tế về giáo dục, các chứng chỉ quốc tế tại thị trường Việt Nam.


Điều này cũng có nghĩa Viettel có thể cấp các bằng sau khi học viên học Online phù hợp với chuẩn quốc tế.


- Đẩy các dịch vụ cho thị trường giáo dục đại chúng:
Thay vì việc đi theo các lối mòn của các công ty dịch vụ hiện nay cũng như tranh thị phần của các đơn vị giáo dục, thầy cô giáo, Viettel cần thiết đẩy mạnh xây dựng các công cụ, tạo ra thị trường mới đề các đối tượng tham gia không gian giáo dục số được hưởng lợi.


Việc đưa sản phẩm theo dạng gần giống các mô hình cũ như hocmai | hoc360 | mclass | truongA0 | zuni | tuyensinh247 ... cộng với nội dung chưa bứt phá dẫn đến lượng người dùng quan tâm đến ViettelSudy chưa nhiều bằng các sản phẩm ở mô hình cũ.
Với sức mạnh và tiềm năng của Viettel hoàn toàn có thể thay đổi cách đưa ra dịch vụ, cách đưa nội dung đến người dùng và hướng tới đẩy mạnh những ngôi sao giảng dạy, và tạo ra xã hội học tập.

- Xây dựng Platform trong giáo dục trực tuyến (xem hệ sinh thái giáo dục trực tuyến http://www.nguyentrihien.com/2015/08/cac-nhan-to-trong-he-sinh-thai-giao-duc.html)
Việc xây dựng hệ sinh thái giáo dục trực tuyến giúp cho Viettel có thể tích hợp nguồn lực của hơn 100 đơn vị đang làm giáo dục trực tuyến tại Việt Nam (http://www.nguyentrihien.com/2015/01/tong-ket-elearning-2014-va-buc-tranh.html). Việc cung cấp nền tảng và dịch vụ cũng là một trong những chiến lược của Viettel.


Con đường không dễ, song không có gì là không thể.
Mỗi dịch vụ, sản phẩm sẽ có cách đi riêng và chìa khóa riêng để hành động. Tôi tin chắc chắn thị trường eLearning đang nằm trong giai đoạn chuyển biến tích cực. Mỗi người sẽ có thể tiếp cận giáo dục theo hướng hiện đại và thuận tiện hơn.

Nguyễn Trí Hiển
www.nguyentrihien.com
2015, giáo dục trực tuyến, eLearning

Tham khảo:
  • http://viettel.vn/
  • http://vietteltelecom.vn
  • http://viettelict.com.vn/giai-phap/giao-duc


Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates